๒. การพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา
๒.๑ การประเมินคุณภาพภายในมีการประเมิน ติดตามและตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐาน โดยคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาโดยคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา เพื่อนำผลประเมินไปใช้ในการวางแผนพัฒนากิจกรรม/ โครงการ ตามบริบทของโรงเรียน
๒.๒ การติดตามตรวจสอบคุณภาพ : มีข้อมูลสารสนเทศที่แสดงแนวโน้มผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน(รายบุคคลรายห้องเรียน รายชั้น รายกลุ่มสาระ) และคุณภาพการบริหารจัดการของสถานศึกษา (โครงการ/ กิจกรรม)
๒.๓ การพัฒนาคุณภาพการศึกษามีการกำหนด มาตรฐาน/ จัดระบบ..โครงสร้าง/ วางแผน / ดำเนินงานตามแผน/ “สร้างจิตสำนึก” ให้เห็นว่าการพัฒนาคุณภาพเป็น “ความรับผิดชอบ” ของทุกคน